Trang chủ > Công nghệ thông tin, Thủ thuật > Lỗi “This error usually occurs because of macro security settings” khi cài đặt office 2007

Lỗi “This error usually occurs because of macro security settings” khi cài đặt office 2007

Hôm nay TB bị dính cái lỗi này khi cài đặt bộ office 2007 ( bản quyền Standard) Sau khi update full các pack, các chương trình khác ko vấn đề chỉ riêng thằng Microsoft Word thì báo lỗi như sau:

“This error usually occurs because of macro security settings. If you know that the macro comes from a source that you trust, you can change your macro security settings to allow you to enable the macro. The way that you change your macro security settings depends on the Microsoft Office System program that you are using.



Sau một hồi tìm kiếm trên mạng, mình thấy có rất nhiều các bài viết nói về lỗi này. Mình cũng thử làm theo các bước đó, nhưng kết quả ko ăn thua ( có thể có nhiều tình huống dẫn đến lỗi này: Có người thì kêu do cài chương trình : math type, Plugin, rồi thì macro, rồi thì phải dùng bkav để xóa mấy cái macro trong word v.v…)

Nhưng theo mình, lỗi trên có vài trường hợp dẫn đến: như cài Plugin, hoặc cài Math type (phiên bản cũ, nên ko tương thích) Với các lỗi cài Math type thì các bạn down phiên bản mới về và cài đặt lại. Còn với trường hợp bị dính các Plugin ( mà chính bản thân các bạn cũng ko biết nó là Plugin gì) thì làm theo các bước như ở dưới.( Bản thân tôi cũng ko biết mình bị cài thêm cái plugin gì, nên cách tốt nhất là cứ disable hết các plugin đi)

Chọn cái Word Options


  1. Khách
    14/08/2010 lúc 12:49 chiều

    Lỗi macro đó bạn à

  2. 14/08/2010 lúc 1:52 chiều

    uh, mình cũng biết là macro, nhưng nguyên nhân của nó do cài các plugin thì phải

  3. nguyễn linh
    23/10/2010 lúc 11:01 chiều

    Cám ơn đã chia sẻ, nhưng vẫn không có hiệu quả, lỗi vẫn xảy ra bạn à

  4. 24/10/2010 lúc 7:13 sáng

    nguyễn linh :

    Cám ơn đã chia sẻ, nhưng vẫn không có hiệu quả, lỗi vẫn xảy ra bạn à

    Vậy bạn thử search xem các cách khác, vì mình bị cái này và làm theo thấy ổn. Chắc bạn bị rơi vào trường hợp khác rồi. Thảo nào trên mạng có nhiều bài viết, mỗi bài 1 kiểu :(

  5. Hữu Công
    07/12/2010 lúc 1:29 chiều

    Mình cũng làm theo cách của bạn và đã fix được lỗi này.thanks for share

  6. Long
    01/03/2011 lúc 4:13 chiều

    Cảm ơn bạn rất nhiều nhé, mình loay hoay mãi mà giờ mới làm được đó! hihihi

  7. Truong Luong
    19/03/2011 lúc 8:41 chiều

    Cam on ban nhieu
    Toi cung lam cach cua ban

  8. Ngô Huy Hoàng
    21/04/2011 lúc 11:29 sáng

    Mình kiếm mấy ngày nay không ra, thấy hướng dẫn của bạn làm một lần được luôn.

    Thank for sharing :D

  9. lmha113
    11/10/2011 lúc 3:06 chiều

    Thanks bạn, cách này rất hiệu quả.

  10. tiger
    09/11/2011 lúc 2:56 chiều

    Đôi khi do một số add-in đặt file template vào C:\Program Files\Microsoft Office\Office12\STARTUP. Và không thể vào Option Remove Add-in. Có thể vào đúng đường dẫn trên xoá hẳn file template và mọi việc trở lại bình thường.

  11. tuyên
    10/01/2012 lúc 8:56 chiều

    thanks bạn nhé!minh đã sửa được lỗi này,khi mình cài thêm mathtype 6.0 vào office 2007
    nhưng cho mình hỏi sao bây giờ không thấy mathtype trên thanh chính nữa!
    mà phải vào insert mới sử dụng đc mathtype?

  12. 10/01/2012 lúc 9:03 chiều

    tuyên :

    thanks bạn nhé!minh đã sửa được lỗi này,khi mình cài thêm mathtype 6.0 vào office 2007
    nhưng cho mình hỏi sao bây giờ không thấy mathtype trên thanh chính nữa!
    mà phải vào insert mới sử dụng đc mathtype?

    Cái này thì đúng mà bạn, vì bạn thực hiện theo hướng dẫn trên thì nó sẽ disable cái plugin đó đi. Nên nó sẽ ko hiển thị trên thanh menu chính nữa.

  13. Manh Cuong
    26/05/2012 lúc 4:22 chiều

    oh! good. thanks!

  14. 27/06/2014 lúc 10:02 sáng

    mình viết các kí hiệu toán trong word và sửa theo cách của bạn nhưng ko được. Làm thế nào giờ?

  15. 14/07/2014 lúc 10:50 sáng

    Mình cũng ko rõ nữa, đây là cách mà mình đã thành công, Bạn thử google xem còn cách nào khác nữa ko :(

  1. No trackbacks yet.

Gửi phản hồi

Theo dõi

Get every new post delivered to your Inbox.